0 Your รถเข็นว่าง
03/02/2020
โดย Champ Milework

ดูเหมือนว่าปัญหาของฝุ่น PM2.5 ยังไม่จบลงไปง่าย ๆ เมื่อทุกคนตื่นมาคงเห็นอากาศที่ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกสีขาวหม่นหนา ๆ แต่จริง ๆ แล้ว มันคือฝุ่นที่ล่องลอยอยู่เต็มอากาศ!! วิธีป้องกันฝุ่น PM2.5 ด้วยตัวเองที่ง่ายที่สุดในยุค 2020 นี้ก็คงหนีไม่พ้นหน้ากากหน้าอนามัย เพราะเป็นวิธีปฏิบัติที่ทำง่ายและการหาซื้อหน้ากากอนามัยนั้นก็มีตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป แต่เท่านั้นยังคงไม่พอเพราะค่าของฝุ่นในปีนี้ถือว่าโหดเอาเรื่องกว่าปีไหน ๆ โหดขึ้นถึงขั้นว่าบริษัทบางบริษัทต้องให้พนักงาน Work from home กันเลยทีเดียว และไอเท็มป้องกันฝุ่น PM2.5 ที่นอกจากหน้ากากอนามัยแล้วคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก เครื่องกรองอากาศหรือเครื่องฟอกอากาศ ซึ่งมีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกซื้อ เพราะอย่าลืมว่าฝุ่น PM2.5 นั้นอยู่กับเราทุกที่ไม่เว้นแต่ในบ้านของเราก็ตาม

แต่ถึงกระนั้นเมื่อจำเป็นต้องขับรถออกจากบ้านไปเผชิญสภาวะอากาศที่เต็มไปด้วยฝุ่น PM2.5 ที่ทำให้เกิดวิสัยทัศน์แย่ มองทางไม่เห็น เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าจะปลอดภัยจากการใช้ถนนที่เต็มไปด้วยหมอกฝุ่นปกคลุมทั่วอากาศ


Milework นำวิธีการขับรถที่ปลอดภัยจากวิสัยทัศน์แย่ ๆ ที่เกิดจากฝุ่น PM2.5 มาฝากทุกคน ลองปฏิบัติตามดูกันได้ไม่ยากเลย เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน

1. เปิดไฟหน้ารถและใช้ไฟตัดหมอก เพื่อให้มองเห็นทัศนวิสัยบนท้องถนนได้ดีขึ้น

2. ลดความเร็วในการขับรถลง

3. เว้นระยะห่างจากรถคันอื่นให้มากกว่าปกติ

4. หมั่นทำความสะอาดกระจกหน้ารถตลอดการขับรถผ่านหมอก

5. ไม่แซงหรือเปลี่ยนช่องทางในระยะกระชั้นชิดกับรถคันหน้า

6. หลีกเลี่ยงการขับรถคร่อมช่องทางจราจร

7. ชะลอรถและระวังเป็นพิเศษ เมื่อต้องขับรถผ่านทางแยก

8. ปิดเครื่องเสียงต่างๆ ภายในรถ เพื่อให้ได้ยินเสียงรถบริเวณรอบข้างมากขึ้น

9. ให้สัญญาณล่วงหน้าก่อนเปลี่ยนเส้นทางหรือช่องทางการจราจร

10. ใส่แตรเมื่อจำเป็น เพื่อเป็นสัญญาณสื่อสารกับรถคันอื่นๆ

11. กรณีรถติด หรือติดไฟแดง ให้เหยียบเบรกไว้เสมอ เพื่อเป็นสัญญาณเตือนรถคันหลัง

12. ไม่ควรจอดรถในบริเวณที่มีฝุ่นละอองบดบังทัศนวิสัย แต่หากรถเสียให้รีบนำรถเข้าไหล่ทางและเปิดไฟเตือนไว้เสมอ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ


ทั้งหมดนี้คือ 12 วิธีที่ช่วยให้เราขับรถฝ่าฝุ่น PM2.5 ไปอย่างปลอดภัย แต่อย่างไรก็การเปลี่ยนตัวกรองอากาศภายในรถยนต์ของเรานั้นก็สำคัญ สามารถสั่งซื้อและเช็คราคา ได้ที่ >> กรองอากาศ <<

ความคิดเห็น

ยังไม่มีผู้แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น
บทความล่าสุด บทความล่าสุด