0 Your รถเข็นว่าง
13/06/2017
โดย


ศูนย์รวมอะไหล่รถยนต์ออนไลน์ ไมล์เวิร์ค

แชร์ความรู้ที่มีประโยชน์เกี่ยวกับการดูแลรักษารถยนต์ เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถยืดอายุการใช้งานรถคันโปรดให้นานที่สุด ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นจากการแก้ไข หรือซ่อมไม่ถูกจุด

เพราะคำว่า "ช่าง” ไม่ได้เป็นกันง่ายๆ

mechanic
5
09/04/2019
โดย: Suphathanat Namkhot
หากถ้าถามว่า.."การเปิดอู่ซ่อมรถนั้นยากไหม"? คุณจะได้คำตอบที่ ..ต่างกันออกไป แต่ถ้าถามว่า “ #อาชีพอู่ ” เป็นยากไหม? ตอบชัดๆตรงนี้เลยว่า “ยากมาก"!! เพราะคำว่า “ #ช่าง ” ไม่ได้เป็นกันง่ายๆ... ……………………………………………………  ผมเชื่อว่าในทุกอาชีพมีความยาก-ง่าย ต่างกัน จริงๆแล้วมันไม่ได้สำคัญเลย แต่สิ่งที่  #สำคัญกว่าคือ   #เราพอใจกับผลตอบรับเพียงใด...

10 เทคนิคการดูแลและบำรุงรักษารถยนต์ ที่มือใหม่ก็ทำได้

1
08/04/2019
โดย: ภูวงศ์ พนมชัย
รอบ รู้ เรื่อง รถ : รถยนต์สามารถใช้งานได้ถึง 1 ล้านกิโลเมตรแบบสบายๆ อะไรคือเคล็ดลับ?      คงไม่มีใครสนใจอ่านคู่มือการใช้งานรถอย่างจริงๆจังๆ ส่วนใหญ่เพียงแค่ขับไปเรื่อยๆ เท่าที่ยังเติมน้ำมันแล้วรถวิ่งไปได้ ถ้าเป็นรถใหม่ก็คงยังวิ่งได้อีก 2-3 ปี ...

สงกรานต์ ทีไร? ..ทำไมต้อง "กลับบ้าน"

1
05/04/2019
โดย: Suphathanat Namkhot
สงกรานต์ ทีไร? ..ทำไมต้อง "กลับบ้าน" " ไม่ชอบกลับบ้าน ช่วงเทศกาล  คนเยอะ เสียเวลาเดินทาง แย่งกันกิน แย่งกันใช้  " แล้วเรากลับบ้าน " เพราะ สงกรานต์ หรือ เพราะ อะไร?" น่าแปลก..ว่า ทำไม? ทำไม? ต้องเหนื่อยขับรถนานหลาย 10 ชั่วโมง ทำไม?...

อู่ไหน ดี-ไม่ดี เลือกยังไง?

5
20/03/2019
โดย: Suphathanat Namkhot
อู่ไหน ดี-ไม่ดี เลือกยังไง? แนะนำวิธีเลือกอู่ซ่อมรถกันครับ

อู่ซ่อมรถ งานสกปรก แต่ในอก "มีความสุข”

6
20/03/2019
โดย: Suphathanat Namkhot
"อู่ซ่อมรถ” งานสกปรก แต่ในอก "มีความสุข” #อู่ซ่อมรถ  งานสกปรก ..แต่ในอก "มีความสุข”  ถ้าถามว่า... คุณรู้ไหม ? อาชีพไหนที่... มือเปื้อนคราบน้ำมัน แต่ใบหน้ายังมีรอยยิ้ม ถามต่ออีกว่า ทำไม? เขายังทำงานนี้อยู่ เป็น10 ปี ​​​​​​​  ก่อนไปถึงตรงนั้น ผมอยากให้คุณอ่านตรงนี้ครับ สำคัญมากจริงๆ ​​​​​​​...

ลูกปืนล้อแตก อาการเป็นยังไงคะ?

12
19/03/2019
โดย: นักศึกษาฝึกงาน สุทธิรักษ์
ลูกปืนล้อแตก อาการเป็นยังไงคะ? หนูขับ yaris 2012 อยู่ค่ะ ข่วงนี้รู้สึกได้ยินเสียงแปลกๆ เข้าห้องโดยสาร ดังพอสมควร จนรู้สึกรำคาญ ขับประมาณ 70-80 กม/ชม ซึ่งจะดังมากเมื่อขับบนถนนคอนกรีต (แต่ถ้าขับเร็วๆ เสียงจะไม่ดังมาก) วันก่อนลองเปิดกระจกขับดู แต่ไม่ได้ยินเสียงอะไรนอกตัวรถ หนูเลยไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรกันแน่ หาข้อมูลดู เขาว่าเป็นที่ลูกปืนล้อคะ ? ถ้าลูกปืน...

โช๊ค เสีย มีอาการแบบไหน มีวิธีเช็คยังไง ?

10
18/03/2019
โดย: Suphathanat Namkhot
โช๊ค เสีย มีอาการแบบไหน มีวิธีเช็คยังไง ? ช่วงหลังๆ เวลาขับรถจะได้ยินเสียง กึกกัก ๆ บริเวณล้อหน้าด้านซ้ายครับ  เมื่อวิ่งบนพื้นถนนที่ไม่เรียบ ซึ่งรถก็ไม่เคยโหลดต่ำนะครับ แต่เวลาขึ้นลูกละนาด สเกิตหน้าจะขูดพื้นตลอดเลย (พยายามขับช้าๆแล้วก็ตาม) เลยสงสัย "เราจะรู้ได้ไงว่าโช๊คเสียไหม หรือที่ดังกุกๆกัก มาจากตรงอื่น ผมขับ Toyota camry 2007"...

ซื้อ โช๊ค ใหม่หรือซ่อม ดีกว่ากันคะ

12
15/03/2019
โดย: Suphathanat Namkhot
ซื้อโช๊คใหม่หรือซ่อม ดีกว่ากันคะ? ปกติก็จะซื้อโช๊คใหม่ตลอดคะ เพราะมั่นใจกว่า ส่วนราคาก็ต่างกันไม่มาก  แต่พอดีได้ยินว่า ลองซ่อม หรือ Modify อัดโช๊คใหม่ โช๊คจะหนึบขึ้น ไม่มีประสบการณ์เลยไม่แน่ใจว่าจริงไหมคะ ?    ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ..ขอบคุณทุกคำตอบค่ะ

Honda City เครื่อง 1.5 ลิตร จะขับทางไกลไหวไหมครับ

14
15/03/2019
โดย: Suphathanat Namkhot
Honda City เครื่อง 1.5 ลิตร จะขับทางไกลไหวไหมครับ ผมอยากถามหน่อยครับว่า honda city เครื่อง 1.5 ลิตร สามารถขับทางไกลบ่อยๆ ได้ไหมครับ ผมทำงานที่เชียงใหม่ ขับไปชลบุรี ทุกเดือน (เดือนละ 1-2 ครั้ง) เลยไม่แน่ใจว่า เครื่องเล็กแบบนี้ จะไหวไหมครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ..ขอบคุณครับ

ถามหน่อยคะ รูปนี้ใส่น้ำอะไรคะ หนูใส่น้ำไปแล้ว

7
15/03/2019
โดย: Suphathanat Namkhot
ถามหน่อยคะ รูปนี้ใส่น้ำอะไรคะ หนูใส่น้ำไปแล้ว เมื่อวานนี้ ตั้งใจจะเติมน้ำที่ปัดน้ำฝน แต่ดันไปใส่อันนี้ (ตามรูป)  แต่ในถังนี้มันก็มีน้ำเต็มอยู่นะคะ แต่ใส่น้ำไปแล้ว   แต่ลองติดเครื่องแล้วสตาร์ทติดไม่มีปัญหาค่ะ เลยอยากทราบว่ามันคือใส่น้ำอะไรคะ หนูมือใหม่คะ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

โช๊คอัพรั่ว มีน้ำมันรั่วซึมออกมา สามารถขับระยะไกล ได้ไหมคะ

18
14/03/2019
โดย: Suphathanat Namkhot
  โช๊คอัพรั่ว มีน้ำมันรั่วซึมออกมา สามารถขับระยะไกล ได้ไหมคะ? คือ หนูขับ Honda Jazz ค่ะ พึ่งออกมาได้ 6 เดือน สังเกตุเห็นว่า "น้ำมันโช๊คด้านหน้าฝั่งคนขับ" มันรั่วอะคะ  พึ่งเห็นหลังจากขับรถไปต่างจังหวัด ซึ่งหนูก็ไม่รู้ว่ารั่วมานานรึยัง เลยเข้าศูนย์ทำเรื่องเครม แต่ช่างบอกต้องรออะไหล่ แต่หนูมีธุระต้องกลับต่างจังหวัดเร็วๆ...

-Joinus

1
25/01/2019
โดย: Suphathanat Namkhot
ประกาศรับสมัครงาน Junior-Middle Developer(php) (20-45K) Responsibilities: หน้าที่ความรับผิดชอบ(ไม่ต้องเก่งทั้งหมด แค่เคยทำโปรเจคมาบ้างก็พอ) • Improve platform UX/UI to make customer shopping experience better. • Develop platform add-ons to customize for clients/users need. • Solve performance problems and...

กรองอากาศรถยนต์ ช่วยกรองฝุ่นร้าย PM2.5 ปกป้องสุขภาพรถและคุณ

1
16/01/2019
โดย: Null Null
แน่นอนว่า กรองอากาศรถยนต์ มีหน้าที่เป็นด่านแรกในการคัดจับสิ่งสกปรกจากลมที่ดูดเข้าเครื่องยนต์ ซึ่งลมที่ผ่านเข้ามานั้นเครื่องยนต์จะนำไปใช้ในการเผาไหม้ ทำให้รถขับเคลื่อนได้ปกติ กรองอากาศรถยนต์จึงต้องดักจับฝุ่น ทราย เศษสิ่งสกปรกต่างๆที่ติดมากับลม (ตาเปล่ามองไม่เห็น) ไม่ให้เข้าไปสู่เครื่องยนต์ได้โดยเด็ดขาด ซึ่งบนท้องถนนปัจจุบันก็มีมลพิษมากมายในอากาศที่ล่องลอยอยู่...

อะไหล่รถยนต์ ซื้อจาก Milework.com แล้วเป็นยังไงบ้าง? รีวิวจากลูกค้า Youtuber ตัวจริง

07/01/2019
โดย: Null Null
อะไหล่รถยนต์ ซื้อจาก Milework.com แล้วเป็นยังไงบ้าง? ไปฟังรีวิวจากช่อง YOUTUBE ของ "คุณสมฉัตรชัย งามดี" ลูกค้าตัวจริง อะไหล่รถยนต์ ที่จำหน่ายอยู่ทั่วไป เราควรจะเลือกซื้ออย่างไรที่จะปลอดภัย-คุ้มค่า ทั้งคุณภาพสินค้า และราคาของอะไหล่แต่ละชิ้น ช่อง YOUTUBE ของ "คุณสมฉัตรชัย งามดี" เป็นลูกค้าที่เคยซื้อสินค้ากับทาง Milework.com ไป จะมาอธิบายประสบการณ์...

โช๊ค รถยนต์ น้ำมัน ลมยาง รถเก๋ง รถกระบะ ต้องเช็คอะไรบ้าง : 30 ข้อ-เช็ครถให้ชัวร์... ไม่กลัวเสียกลางทาง

27/11/2018
โดย: Null Null
โช๊ค รถยนต์ น้ำมัน ลมยาง รถเก๋ง รถกระบะ ต้องเช็คอะไรบ้าง : 30 ข้อ-เช็ครถให้ชัวร์... ไม่กลัวเสียกลางทาง พูดถึงอะไหล่รถยนต์ไม่ว่าจะเป็น โช๊ค รถยนต์ น้ำมันเครื่อง ลมยาง ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ หรืออะไหล่ต่างๆภายใต้ฝากระโปรงรถ บางคนเคยซ่อม เคยเปลี่ยนด้วยตัวเอง บางคนแค่รู้จัก หรือบางคนไม่ทราบเลยว่าใช้ทำอะไร หน้าตาเป็นอย่างไร! วันนี้ Milework จะมาสรุปเป็น Checklist...

ระวัง โช๊คอัพ รถยนต์ พัง! ใช้รถต้องดู-รู้ก่อนเสียเงินซ่อม

โชคอัพรถยนต์
23/11/2018
โดย: Boww milework
ระวัง โช๊คอัพ รถยนต์ พัง! ใช้รถต้องดู-รู้ก่อนเสียเงินซ่อม โช๊คอัพ รถยนต์ มีกี่แบบ , เลือกยังไง , เช็คยังไงว่าเสีย , ซ่อมหรือเปลี่ยนดี...? สวัสดีท่านเจ้าของรถทุกท่านครับ วันนี้ “Milework” จะมาเคลียข้อสงสัยให้ได้ทราบกัน เรียกได้ว่าเมื่ออ่านบทความนี้จบแล้ว “คุณต้องอยากรีบกลับไปเช็ครถของคุณเลยที่เดียว” ว่ากันเรื่องการใช้รถยนต์ในทุกๆวัน เราๆท่านๆ มักจะดูแลรถแค่การไป ล้าง อัด...

Milefriend สำหรับอู่และร้านค้าอะไหล่

14/11/2018
โดย: Deer Milework
สำหรับ อู่ซ่อมรถยนต์ และ ร้านค้าอะไหล่รถยนต์ สวัสดีท่านเจ้าของ อู่ซ่อมรถยนต์ และร้านขายอะไหล่ ทุกท่านครับ ผมขอแนะนำ Milework อีกสักเล็กน้อยก่อนครับ #Milework (ไมล์เวิร์ค) ไม่ใช่แค่ศูนย์รวมอะไหล่รถยนต์ออนไลน์เท่านั้น #เราเป็นเพื่อนกับทุกอู่ซ่อมรถยนต์ และร้านค้าอะไหล่ทั่วประเทศ เรามีแนวความคิดที่แตกต่างว่า..  ...

รู้หรือยัง? โช๊ครถยนต์ เสีย แย่กว่าที่คิด:(

โช้ค โช๊ค รถยนต์ ราคา ถูก
12/11/2018
โดย: Null Null
รู้หรือยัง? โช๊ค รถยนต์ เสีย แย่กว่าที่คิด:( ร้องอ๋อ โช๊ค รถยนต์ เขาทำกันแบบนี้นี่เอง!           โช๊คอัพ รถยนต์ เป็นอุปกรณ์สำคัญที่เรารู้ว่า ช่วยรองรับแรงกระแทก และลดแรงสั่นสะเทือนของรถ แต่ยิ่งไปกว่านั้น โช๊ครถยนต์ ยังช่วยให้ระบบช่วงล่างมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะผิวถนน...

มีรถต้องอ่าน! อะไหล่รถยนต์ กับวิธีลดค่าซ่อมในอนาคต

17/10/2018
โดย: Null Null
มีรถต้องอ่าน! อะไหล่รถยนต์ กับวิธีลดค่าซ่อม ในอนาคต มีใครบ้างครับ..ที่ใช้ รถยนต์ คู่ใจวิ่งเกิน 40,000 กม. แล้ว (หรือบางคนอาจจะไปถึงหลัก 100,000 กม.แล้ว) ซึ่งแต่ละคนก็จะใช้ในการทำงานที่ต่างกันไป ใช้แบบปกติทั่วไป เช่น ขับรถไปทำงาน , นานๆเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง , ขับรับ-ส่งลูก การใช้งานอาจจะไม่ได้รับการสึกหรอมากนัก อะไหล่รถยนต์ ต่างๆก็มีอายุการใช้งานใกล้กับที่ยี่ห้อเคลมไว้...

ร้านขาย อะไหล่รถยนต์ ราคาถูก ไม่ได้มีแค่ วรจักร-คลองถม

05/10/2018
โดย: Suphathanat Namkhot
ร้านขาย อะไหล่รถยนต์ ราคาถูก ไม่ได้มีแค่ วรจักร-คลองถม นอกจากแหล่งซื้อขายยอดนิยมเหล่านี้แล้ว "Milework" ยังเป็นตัวเลือกให้กับ อู่ซ่อมรถยนต์ , ร้านค้าอะไหล่รถยนต์และผู้คนทั่วไป ด้วยคุณภาพของสินค้า และการให้บริการอย่างดีเยี่ยม คุณจึงไม่จำเป็นต้องเสียเวลา-เงิน เดินทางไปซื้ออะไหล่รถยนต์ อีกต่อไป เราช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น ใช้เวลาของคุณให้คุ้มค่ามากขึ้น...
บทความล่าสุด บทความล่าสุด