0 Your รถเข็นว่าง
14/03/2019
โดย Suphathanat Namkhot

 

โช๊คอัพรั่ว มีน้ำมันรั่วซึมออกมา สามารถขับระยะไกล ได้ไหมคะ?

คือ หนูขับ Honda Jazz ค่ะ พึ่งออกมาได้ 6 เดือน สังเกตุเห็นว่า "น้ำมันโช๊คด้านหน้าฝั่งคนขับ" มันรั่วอะคะ 

พึ่งเห็นหลังจากขับรถไปต่างจังหวัด ซึ่งหนูก็ไม่รู้ว่ารั่วมานานรึยัง เลยเข้าศูนย์ทำเรื่องเครม

แต่ช่างบอกต้องรออะไหล่


แต่หนูมีธุระต้องกลับต่างจังหวัดเร็วๆ นี้

"ในกรณีที่อะไหล่มาช้า หนูขับไป-กลับทั้งสภาพนี้จะมีผลเสียอย่างไรกับตัวรถบ้างคะ?"


ขอบคุณทุกคำตอบค่ะsmiley

ความคิดเห็น

โชคน้ำมันไหลออกมาเหมือนกันคะเราช่อมได้ไหมคะถ้าไม่เปลี่ยน

ช่างคับรถของผมมีอาการสะดุดคับหัยช่างดูหัยก็ยังม่จบสักทีคับ รถเก๋งฮอนด้าซิดตี้คับ ช่วยตอบหน่อยคับ

สามารถขับได้คับ..แต่ต้องคำนึงถึงการทรงตัวของรถด้วยและความชำนานในการขับรถของคุณ.....เปรียบเทียบเหมือนกับคุณเท้าเจ็บหนึ่งข้างแต่ยัง เดินได้. แต่ให้วิ่งคงไม่ไหว..555

ขับได้ครับแต่เร็วไม่ได้ครับและอีกอย่างถ้าฝืนใช้ต่อไปนานๆจะมีผลกับตัวรถทำให้เบี้ยวเสียศูนย์ถาวร ทางที่เปลี่ยนดีกว่า

ขับได้ครับ แต่ควรหลีกเลี่ยงการใช้ความเร็วสูงโดยเฉพาะขณะเข้าโค้งที่ความเร็วสูง แล้วยิ่งโช้คอัพที่รั่วเป็นโช้คอัพหน้ามีโอกาสทำให้รถเสียการทรงตัวหรือเสียสมดุลย์ อีกอย่างนึงคือเวลาจั๊มเนินหรือคอสะพานให้ค่อยๆหยอดหน่อยนะครับป้องกันรถเสียการทรงตัว หากหลีกเลี่ยงการใช้ความเร็วสูงและขับด้วยความระมัดระวังแล้วรับประกันครับว่าปลอดภัย100%แน่นอนครับ หากกลับมาจากต่างจังหวัดแล้วอย่าลืมรีบนำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อทำการเปลี่ยนโช้คอัพให้เรียบร้อยนะครับ อย่าปล่อยไว้นานเพราะจะทำให้ยางล้อหน้า(ข้างที่โช้คอัพรั่ว)มีการกินยางผิดปกติคือจะเป็นบั้งๆบริเวณตรงกลางของหน้ายางโดยรอบของยาง หลังจากเปลี่ยนโช้คเสร็จแล้วอย่าลืมให้ช่างตั้งศูนย์ล้อให้ด้วยนะครับ สุดท้ายนี้ก็ขอให้เดินทางไป-กลับด้วยความปลอดภัยและสวัสดิภาพนะครับ

ขับได้ครับ.แต่อย่าขับเร็วเพราะรถจะเสียการทรงตัว

ได้ครับ..แต่อย่าเร็วมากครับให้ดีก็เปลี่ยนเลยอุ่นใจกว่า

โช้คทำหน้าที่หน่วงไม่ให้สปริงเด้ง. ถ้ารั่วแล้วยังขับได้แต่ไม่ควรขับเร็ว. เพราะเวลาเข้าโค้งอาจเสียสมดุลย์และหลุดโค้งได้. ไม่งั้นพวกโช้คแพงๆขายไม่ได้หรอกครับ. มันเกี่ยวกับการทรงตัวด้วย

รถเบาเวลาเจอหลุมหรือคอสะพานก้เบาหน่อยคับ แต่ถ้ารถหนักอันตรายคับเพราะแรงดูดซับมันหายไป (แนะนำชิ้นส่วนตัวใหนเสียก้ควรเปลี่ยนให้ใช้งานได้ปกติเถอะคับจะได้ไม่อันตราย)

ขับได้ครับ แต่มันจะให้ความรู้สึกเกมือนว่ารถจะเด้งไม่เท่ากันเวลาเลี้ยวมันอาจยุบตัวและความรู้สึกที่แตกต่างจากเดิม แต่ไม่ใช่ปัญหาร้านซ่อมเยอะแยะครับยิ่งเป็นโช๊คน้ำมันด้วยแล้วสบายครับไม่จำเป็นต้องเข้าศูนย์
แสดงความคิดเห็น
บทความล่าสุด บทความล่าสุด