0 Your รถเข็นว่าง
13/06/2017
โดย


ศูนย์รวมอะไหล่รถยนต์ออนไลน์ ไมล์เวิร์ค

แชร์ความรู้ที่มีประโยชน์เกี่ยวกับการดูแลรักษารถยนต์ เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถยืดอายุการใช้งานรถคันโปรดให้นานที่สุด ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นจากการแก้ไข หรือซ่อมไม่ถูกจุด

​5 วิธีการแก้ผ้าเบรคเสียงดังที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

วิธีแก้ผ้าเบรคเสียงดังภาพหน้าปก
1
19/03/2021
โดย: Boww milework
5 วิธีการแก้ผ้าเบรคเสียงดังที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน เช็คราคาผ้าเบรคคลิ๊ก : https://www.milework.com/brake-system/disc-brake-p... หลายคนอาจจะคิดว่าเสียงดังที่เกิดขึ้นเวลาเบรคนั้นเกิดขึ้นจากผ้าเบรค แต่อันที่จริงแล้วส่วนประกอบอื่นๆของระบบเบรคก็มีส่วนไม่น้อย อย่างเช่น "จานเบรค" เป็นต้น วันนี้ milework นำสาเหตุและวิธีแก้ไขเบื้องต้นมาฝาก 1. จานเบรคสนิมขึ้น...

หวิดดับ! รถจมน้ำนานกว่า 7 ชม. ทำอย่างไรเมื่อต้องตกอยู่ในสถานการณ์รถจมน้ำแต่กระจกไฟฟ้าไม่ทำงาน

2
27/02/2021
โดย: Boww milework
หวิดดับ! รถจมน้ำนานกว่า 7 ชม. คุณจะทำอย่างไรเมื่อกระจกไฟฟ้าไม่ทำงาน หวิดดับ!สาวขับรถหักหลบตัวเงินตัวทองก่อนเสียหลักทิ่มคูน้ำข้างถนนกลางดึก ติดอยู่ภายในรถ ดิ้นรนเอาชีวิตรอดใต้น้ำนานกว่า 7 ชั่วโมง รถที่จมน้ำมีลักษณะหงายท้อง ก่อนพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือรอดราวปาฏิหารย์ โดยผู้รอดชีวิตเล่าว่ารอดมาได้เพราะอาศัยช่องอากาศกว้างเพียง 3-4...

คอยล์จุดระเบิดเสื่อมสภาพ (Ignition coil) สาเหตุเครื่องสั่น เครื่องสะดุด เร่งไม่ขึ้น เดินไม่เต็มสูบ

7
26/01/2021
โดย: Boww milework
คอยล์จุดระเบิดเสื่อมสภาพ(Ignition coil) สาเหตุเครื่องสั่น เครื่องสะดุด เร่งไม่ขึ้น เดินไม่เต็มสูบ คอยล์หัวเทียน (Ignition coil) คืออะไร? ตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ การจุดระเบิดจำเป็นต้องอาศัยประกายไฟและเชื้อเพลิงรวมถึงอากาศ(ออกซิเจน) เป็นส่วนประกอบจึงจะเกิดการระเบิดได้ คอยล์หัวเทียนคืออุปกรณ์ที่ช่วยสร้างประกายไฟในห้องจุดระเบิดของเครื่องยนต์...

อุทาหรณ์!! เบรคแข็ง...จนเกือบตกดอย เพราหม้อลมเบรคเสีย?

4
15/10/2020
โดย: Boww milework
อุทาหรณ์!! หม้อลมเบรคเสียจนเบรคแข็งเกือบตกดอย? อุทาหรณ์การใช้รถแล้วเกิดอาการเบรคแข็งเหยียบไม่ลง ซึ่งสาเหตุอาจเกิดจากหม้อลมเบรคเสื่อมสภาพ ผมได้อ่านกระทู้หนึ่งในพันทิปเล่าถึงเหตุการณ์ขับขี่รถยนต์และเกิดอาการเบรคไม่อยู่ เบรคแข็ง เหยียบเบรคแล้วแป้นเบรคไม่ยุบลงไป ใครเจอแบบนี้คงตกใจมาก ยิ่งไปกว่านั้นหากเจอเหตุการณ์แบบนี้ขณะขับรถลงจากดอยสูง ซึ่งมีความลาดชัน...

ขับรถลุยน้ำท่วมอย่างไรไม่ให้เครื่องดับ?

02/09/2020
โดย: Boww milework
ขับรถลุยน้ำท่วมอย่างไรไม่ให้เครื่องดับ? ปฏิเสธไม่ได้ว่ารถยนต์กับน้ำท่วมนั้นไม่ถูกกัน ถ้าน้ำเข้าไปในระบบเครื่องยนต์ของรถยนต์จะส่งผลเสียร้ายแรงต่อเครื่องอย่างแน่นอน แต่บ่อยครั้งที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ วันนี้ Milework ได้นำความรู้ดีๆเกี่ยวกับการขับรถลุยน้ำเมื่อจำเป็นต้องลุยจริงๆ 1.ชะลอความเร็ว...

ไส้กรองน้ำมันเครื่องควรเปลี่ยนบ่อยแค่ไหน?

10/06/2020
โดย: Boww milework
ไส้กรองน้ำมันเครื่องควรเปลี่ยนบ่อยแค่ไหน? ไส้กรองน้ำมันเครื่องทำหน้าที่คล้ายกับเครื่องกรองน้ำดื่ม ถ้าเราดื่มน้ำจากก๊อกปะปาก็อาจจะได้กินเศษสิ่งแปลกปลอมเข้าไปด้วย ทั้งคลอรีน เศษสนิมของท่อประปา และอื่นๆอีกมากมาย หากกินแรกๆนิดเดียวคงไม่เป็นไร แต่หากกินไปนานๆร่างกายทรุดแน่นอนครับ เช่นเดียวกับเครื่องยนต์ หากได้กินน้ำมันเครื่องที่มีคราบเขม่า...

หัวเทียนบอด มีอาการอย่างไร?

4
04/05/2020
โดย: Boww milework
หัวเทียนบอด มีอาการอย่างไร? หัวเทียนทำหน้าที่การจุดระเบิดภายในห้องเผาไหม้โดยตรง หากเสื่อมสภาพ(บอด)แล้วการจุดระเบิดจะมีประสิทธิภาพลดลงอย่างมากส่งผลเสียหลายด้าน หัวเทียนนั้นใช้กับเครื่องยนต์เบนซิน และ ดีเซล โดยถูกกำหนดเอาไว้ตามจำนวนของลูกสูบภายในเครื่องยนต์นั้น คุณเองก็สามารถทำด้วยตนเองได้หากมีอุปกรณ์ครบ วันนี้เราจะนำเสนอความรู้เกี่ยวกับหัวเทียน...

ไดนาโม คืออะไร? มาทำความรู้จักกับชิ้นส่วนสำคัญของรถคุณ

4
19/03/2020
โดย: นักศึกษาฝึกงาน สุทธิรักษ์
ไดนาโม เป็นอุปกรณ์ที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก เคยสงสัยกันมั้ยว่าอุปกรณ์ใช้ไฟฟ้าต่างๆที่อยู่ภายในรถ นำกระแสไฟฟ้าที่ไหนมาใช้? หลายๆคนก็คงต้องคิดว่าเป็นแบตเตอรี่กัน แต่ในความเป็นจริงแล้วกระแสไฟฟ้าที่เราใช้กันภายในรถ ส่วนสำคัญที่ช่วยในการผลิตกระแสไฟฟ้า คือ ไดนาโม นั่นเอง ลำพังแบตเตอรี่นั้นใช้ไม่นานก็หมดไฟแล้วล่ะครับ ไดนาโมกับไดสตาร์ท เหมือนกันหรือต่างกันอย่างไร?...

ไดสตาร์ทพัง! มีวิธีสังเกตและวิธีป้องกันอย่างไร?

3
20/02/2020
โดย: Boww milework
ไดสตาร์ทพัง! มีวิธีสังเกตและวิธีป้องกันอย่างไร? หลายท่านคงทราบดีว่าอะไหล่รถยนต์มีสภาพการใช้งานที่เปลี่ยนไปตามพฤติกรรมของผู้ขับ ยิ่งใช้นานวันอะไหล่ก็ยิ่งเสื่อมลง อาจมีเสียงหรือเกิดอาการผิดปกติออกมาให้เห็นเป็นครั้งคราวถึงบ่อยครั้ง ทีนี้เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเสียงมาจากไหน อะไหล่ชิ้นไหนกำลังจะเสื่อมพัง เหตุนี้เองจึงทำให้เราต้องหมั่นตรวจเช็ครถยนต์ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ...

"ปั๊มติ๊ก" สำคัญอย่างไร? กับ 4 วิธีดูแลง่าย ๆ ยืดอายุการใช้งาน

2
17/02/2020
โดย: Boww milework
"ปั๊มติ๊ก" สำคัญอย่างไร? กับ 4 วิธีดูแลง่าย ๆ ยืดอายุการใช้งาน เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนส่วนใหญ่ไม่รู้จัก "ปั๊มติ๊ก" โดยเฉพาะสาว ๆ ส่วนใหญ่ไม่รู้ว่ามีไว้ทำอะไร อยู่ส่วนไหนของรถยนต์และหลาย ๆ คนยังคงไม่ทราบถึงการดูแล ปั๊มติ๊ก ให้ยืดอายุให้ใช้งานได้อย่างประสิทธิภาพ โดยวันนี้ Milework.com จะพาคุณไปทำความรู้จักกับ ปั๊มติ๊ก และเรียนรู้วิธีการดูแลรักษา...

ขับรถลุยฝุ่นอย่างไร? ให้ปลอดภัยจากอากาศที่เต็มไปด้วยฝุ่น PM2.5

03/02/2020
โดย: eye milework
ดูเหมือนว่าปัญหาของฝุ่น PM2.5 ยังไม่จบลงไปง่าย ๆ เมื่อทุกคนตื่นมาคงเห็นอากาศที่ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกสีขาวหม่นหนา ๆ แต่จริง ๆ แล้ว มันคือฝุ่นที่ล่องลอยอยู่เต็มอากาศ!! วิธีป้องกันฝุ่น PM2.5 ด้วยตัวเองที่ง่ายที่สุดในยุค 2020 นี้ก็คงหนีไม่พ้นหน้ากากหน้าอนามัย เพราะเป็นวิธีปฏิบัติที่ทำง่ายและการหาซื้อหน้ากากอนามัยนั้นก็มีตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป...

ระยะอะไหล่ ตอนไหนควรเปลี่ยน?

14/01/2020
โดย: eye milework
อะไหล่รถยนต์แต่ละชิ้นมีการทำงานต่างกัน ส่งผลให้อายุการใช้งานนั้นไม่เท่ากันเราจึงต้องทำการเปลี่ยนชิ้นอะไหล่เมื่อถึงเวลาเปลี่ยน เพื่อยืดอายุการใช้งานของอะไหล่รถยนต์ สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ในการใช้รถหรือมีรถแต่ไม่ทราบเรื่องระยะเวลาในการเปลี่ยน ลองมาเช็คระยะชิ้นอะไหล่ดูกันเลย! 1. น้ำมันเครื่อง และไส้กรองน้ำมันเครื่อง มีหน้าที่คอยช่วยหล่อลื่นชิ้นส่วนต่างๆ...

ลูกปืนล้อรถแตก!! วิธีการตรวจเช็คอาการด้วยตนเอง

10/01/2020
โดย: Boww milework
ลูกปืนล้อรถแตก วิธีการตรวจเช็คอาการด้วยตนเอง ลูกปืนล้อรถยนต์ก็เหมือนกับชิ้นส่วนอื่นๆ คือมันจะมีอายุการใช้งานของมัน ส่วนใหญ่แล้วอยู่ที่ประมาณ 100,000 กิโลเมตร ถ้าเราขับไปกระแทก ตกหลุม หรือลุยเนินสะดุดแบบไม่เบรค อันนี้ลูกปืนล้อรถอาจจะแตก ณ.จุดเกิดเหตุได้ทันที โดยปกติแล้วลูกปืนที่ดีนั้นจะทำให้ล้อรถยนต์หมุนได้อย่างราบลื่น...

Update!! สีรถถูกโฉลกประจำวันเกิด ปี 2563

07/01/2020
โดย: eye milework
สำหรับใครที่มีแพลนจะออกรถป้ายแดงหรือรถมือสอง แต่ยังไม่ทราบว่าจะออกรถสีอะไรดีให้เป็นศิริมงคลแก่ชีวิต Milework นำสีรถที่เป็นศิริมงคลประจำวันเกิดตั้งแต่วันอาทิตย์-เสาร์มาฝาก ไปดูกันเลยว่าสีไหนจะช่วยเสริมในเรื่องอะไรกันบ้าง ???? 1. วันอาทิตย์ สีแดง/ สีบรอนซ์ทอง : เสริมเรื่องบริวารที่ดี และช่วยเพิ่มความมีสง่าราศีในตัวเอ ง สีชมพู/ สีบานเย็น : เสริมอำนาจบารมี...

อัพเดต! ต่อใบขับขี่ปี 63 ต้องเตรียมอะไรบ้าง?

4
17/12/2019
โดย: eye milework
เตรียมตัวต่อใบขับขี่ ปี 63 ใบขับขี่แบบตลอดชีพเมื่อสมัยรุ่นพ่อรุ่นแม่เราได้ถูกยกเลิกไปแล้ว ปัจจุบันถ้าทำใบขับขี่ครั้งแรกจะได้ใบขับขี่ประเภทชั่วคราว ( 2 ปี) และเมื่อไปต่ออีกรอบจะได้ใบขับขี่ประเภท 5 ปี การต่ออายุใบขับขี่นั้นต้องทำก่อนที่ใบขับขี่จะหมดอายุ มิฉะนั้นการดำเนินการจะเพิ่มความยุ่งยากเข้าไปอีก การต่อใบขับขี่ต้องทำในเวลาวันและเวลาราชการ...

เครื่องยนต์สั่น! ยางแท่นเครื่องช่วยได้จริงหรือ?

3
16/12/2019
โดย: Boww milework
ยางรองแท่นเครื่อง หรือ ยางแท่นเครื่อง อุปกรณ์กันสั่นสำหรับรถยนต์คุณ โดยปกติแล้วการทำงานของเครื่องยนต์นั้นก่อให้เกิดแรงสั่นสะเทือนมาก แต่ทำไมเวลาเรานั่งอยู่ในห้องโดยสารของรถยนต์เราถึงไม่รู้สึกว่าสั่น นั่นเพราะ “ยางแท่นเครื่อง” นั่นเอง อุปกรณ์ยางแท่นเครื่องนี้มีความสำคัญอย่างมากในการช่วยดูดซับแรงสั่นจากตัวเครื่องไม่ให้เข้ามาในห้องโดยสาร...

ขับรถขึ้นดอยอินทนนท์อย่างไร ให้ปลอดภัย

04/12/2019
โดย: eye milework
ดอยอินทนนท์นับว่าเป็นดอยที่อยู่คู่คนไทยมาช้านาน เพราะดอยอินทนนท์เป็นดอยที่มียอดสูงที่สุดในประเทศไทย วัดจากระดับน้ำทะเล ประกอบกับมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆมากมายระหว่างทางขึ้นดอยอินทนนท์ เช่น น้ำตกดังๆหลายน้ำตก หรือ สวนเกษตรต่างๆ ทำให้ผู้คนต่างหลั่งไหลกันไปเยี่ยมชมความงามของธรรมชาติบนดอยอินทนนท์...

จอดรถอย่างไร ไม่ให้เดือดร้อนคนอื่น

20/11/2019
โดย: eye milework
Mile Tips: จอดรถอย่างไร ไม่ให้เดือดร้อนคนอื่น เราจะจอดรถอย่างไรให้สุภาพและไม่เดือดร้อนคนอื่น?? เพื่อนๆ มือใหม่หัดขับหลายคนคงจะมีข้อสงสัย หากว่าต้องเจอสถานการณ์หลายรูปแบบ ขณะกำลังจะทำการจอดรถ วันนี้ Milework จะมาไขข้อสงสัย และแนะนำให้เพื่อนๆ ทำตามกันดังวิธีต่อไปนี้ 1. ในช่องจอดรถ ควรกะระยะให้ดีและพับกระจกข้างอยู่เสมอ 2. ซ้อนคัน หากเราไปจอดรถซ้อนท้ายคันอื่น...

จานเบรคต้องเจียรจานทุกครั้งจริงหรือ?

04/11/2019
โดย: Boww milework
จานเบรคต้องเจียรจานทุกครั้งที่ถอดล้อมั้ย? วันนี้ทางไมล์เวิร์คทีวีขอเปิดประสบการณ์เรื่องของจานเบรค โดยผู้เชี่ยวชาญที่ทำงานด้านจานเบรคมาหลายปีจาก Runstop จะมาแชร์ประสบการณ์ให้พวกเราได้ฟังกันครับ จานเบรค เป็นชิ้นส่วนหนึ่งที่อยู่ในระบบเบรค บริเวณล้อรถยนต์ มีหน้าที่ในการเป็นที่จับให้กับคาร์ริปเปอร์เบรค โดยจานเบรคจะมีด้วยกันหลายลักษณะและหลายขนาด...

อยู่บนรถ พ้นจากฝุ่น PM 2.5 จริงหรือ?

1
10/10/2019
โดย: eye milework
อยู่บนรถ พ้นจากฝุ่น PM 2.5 จริงหรือ? ฝุ่น PM 2.5 แวะมาเยี่ยมเยียนประเทศไทยอยู่เป็นระยะๆ เรื่องคุณภาพอากาศเลวร้าย ปริมาณฝุ่น PM2.5 สูงเกินมาตรฐานนั้นเป็นปัญหาสำหรับประเทศอื่นๆมานานแล้ว แต่สำหรับประเทศไทยเพิ่งมามีการวัดกันจริงๆจังๆช่วง 2-3 ปีหลังนี้เท่านั้นเอง สภาพอากาศเป็นพิษนั้นเป็นอันตรายต่อคนที่แพ้อากาศเป็นอยากมาก...

รถยนต์ 5 ปี จะเปลี่ยนหรือขับต่อ?

16
18/09/2019
โดย: eye milework
รถยนต์ 5 ปี ควรเปลี่ยนหรือขับต่อ เป็นคำถามยอดฮิตของคนใช้รถว่า รถยนต์ 5 ปี ควรเปลี่ยนหรือขับต่อ ส่วนใหญ่จริง ๆ ปัญหาไม่ได้เกิดขึ้นจากรถยนต์หรอกครับ ปัญหามันเกิดขึ้นจากใจของเราที่เรารู้สึกว่าคันเก่ามันน่าเบื่อแล้วจริง ๆอยู่ด้วยกันมา 5 ปี อยากได้ฟีลใหม่ๆบ้าง ทำให้หาเหตุผลเข้าข้างตัวเองต่างๆนาๆ เช่น “ค่าซ่อมแพง” บ้างล่ะ“ฟีเจอร์ชั่นใหม่น่าสนใจ” บ้างล่ะ...

จัดเต็มเรื่องระบบเกียร์ ที่คุณห้ามพลาด!

1
17/09/2019
โดย: Boww milework
เรื่องเกียร์เป็นสิ่งที่สำคัญของรถ ไม่ว่าจะเป็นรถน้ำมัน หรือรถไฟฟ้า ล้วนต้องใช้เกียร์ทั้งสิ้น วันนี้ MileworkTV พาคุณไปเรียนรู้เกี่ยวกับระบบเกียร์อย่างละเอียด แบบห้ามพลาด! แชร์ความรู้แบบไม่มีกั๊ก ระบบเกียร์ หน้าที่: ส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังเพลาขับ ด้วยอัตราทดที่เหมาะสมกับสภาวะการใช้งาน โดยเกียร์มี 2 ชนิด ได้แก่...

7 สิ่งที่ต้องเจอ…ถ้าคุณจะเปิดอู่ซ่อมรถยนต์

11
03/09/2019
โดย: eye milework
การจะเปิดธุรกิจอู่ซ่อมรถยนต์ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ใครที่คิดจะทำแนะนำว่าต้องมี “ ใจรัก ” จริงๆ เพราะต้องเจอกับสิ่งต่างๆ มากมาย ที่เป็นอุปสรรค ถ้าไม่มีความอดทนคงยากที่จะประสบความสำเร็จในสายอาชีพ “ อู่ซ่อมรถยนต์ ” การที่เรารู้สึกชอบสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ไม่ได้หมายความว่าเราชอบสิ่งนั้นจริงๆ...

​เมื่อรถยนต์ความร้อนขึ้น ควรทำอย่างไร?

1
23/08/2019
โดย: Boww milework
เมื่อรถยนต์ความร้อนขึ้น ควรทำอย่างไร? ระบบระบายความร้อนมีหน้าที่ระบายความร้อนออกจากเครื่องยนต์ ถ้าไม่มีระบบความร้อนเครื่องยนต์จะร้อนเกินไปจนไม่สามารถทำงานต่อไปได้สำหรับผู้ขับขี่แล้วหากประสบปัญหาความร้อนขึ้นสามารถแก้ไขอาการได้เบื้องต้นดังนี้ 1. จอดรถข้างทาง หรือบนไหล่ทางโดยเร็วที่สุด 2. กระพริบไฟฉุกเฉิน 3....

เบรคแตก! เหตุการณ์ไม่คาดคิด ดูแลเบรคผิด อาจถึงชีวิตได้เลย

10
16/08/2019
โดย: eye milework
เบรค เป็นส่วนประกอบหลักสำคัญที่สามารถรักษาชีวิตของคุณไว้เมื่อเกิดความไม่ปลอดภัยบนท้องถนน แต่จะมีสักกี่คนที่รู้เรื่องภายในระบบเบรคนั้นจริง ๆ วันนี้เราจะพาท่านไปทำความรู้จักกับส่วนต่างๆของระบบเบรคที่สำคัญๆ เกี่ยวกับความปลอดภัยของชีวิต 1.น้ำมันเบรค เปรียบเสมือน “น้ำมันไฮโดรลิก” ในส่วนของระบบเบรค น้ำมันเบรคที่ใช้ในวงการจะประกอบไปด้วยDOT3, DOT4 และ DOT5.1...

"แอร์รถยนต์เสีย" ไม่อยากจ่ายแพง ทำอย่างไร?

9
09/08/2019
โดย: eye milework
อากาศประเทศไทยร้อนตับแล่บ ทะลุ 40 องศาขนาดนี้ คุณคงไม่อยากขับเตาอบวิ่งได้ใช่ไหม? ใครมีรถยนต์ก็โชคดีไปยิ่งแอร์รถยนต์เย็นฉ่ำต่อให้รถยนต์ติดก็นั่งฟิน ฟังเพลงชิวๆได้นานสองนาน แต่ถ้าวันหนึ่งเกิด “แอร์รถยนต์ทรยศเรา” ล่ะ คงได้มีหัวร้อนกันระหว่างทางแน่ๆ แต่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าแอร์ทำงานไม่ปกติ? ระบบแอร์รถยนต์ที่เราเห็นกันทุกวันนี้...

อู่ต้องปรับตัว! รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาแล้ว

15
02/08/2019
โดย: eye milework
ธุรกิจอู่ซ่อมรถจะเปลี่ยนไปอย่างไร เมื่อรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาแทนที่ EV หรือยานยนต์ไฟฟ้าจะมาแทนที่ยานยนต์แบบเก่าที่ต้องเติมน้ำมันจริงหรือ ? ใครบ้างที่ได้รับผลกระทบ เมื่อ EV มา แล้วใครจะไป ? และเราต้องปรับตัวอย่างไรบ้าง ? EV หรือยานยนต์ไฟฟ้าจะมาแทนที่ยานพหนะแบบเก่าที่ต้องเติมน้ำมันจริงหรือ ? ยนต์ยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือ Electric Vehicle...

จะเปลี่ยนยาง เปลี่ยนแบบไหนดีและเลขบนยางบอกอะไรเราบ้าง?

31/07/2019
โดย: eye milework
ยางรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญของการขับขี่ เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องความนุ่มนวลในการขับขี่แล้วยังช่วยในเรื่องอื่นๆ เช่น การเกาะถนน การรีดน้ำ การรับน้ำหนักของตัวรถ วันนี้เราจะมาดูกันว่า ยางรถยนต์มีรายละเอียดอะไรบ้างที่เราควรรู้ไว้ การเลือกซื้อยาง 1. ดูขนาดหน้ายาง โดยจะเป็นเลข 3 หลัก เช่น 255 เป็นต้น ควรเลือกให้เหมาะกับรถของเรา หากใหญ่เกินไปอาจเกิดอาการเบียดซุ้มล้อ...

เช็คอะไหล่! อะไรคือแท้ เทียบ เทียม?

18
19/07/2019
โดย: eye milework
อะไหล่ แท้ เทียบ เทียม ต่างกันอย่างไร ? คงปฏิเสธไม่ได้ว่า รถยนต์ กลายมาเป็นปัจจัยที่สำคัญของชีวิตคนไทย เนื่องจากการเดินทางไปยังที่ต่างๆยังทำได้ยากด้วยระบบขนส่งสาธรณะ แต่การมีรถยนต์นั้นจะต้องมีค่าใช้จ่ายอื่นๆที่คุณอาจไม่รู้แฝงมาด้วย บางคนไม่ได้เตรียมเงินสำรองไว้ ก็อาจจะช๊อตได้เหมือนกัน โดยค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้แก่ ค่าประกันภัยรถยนต์และ พรบ....

รู้ทัน! ก่อน "โช๊คอัพ" พัง ไม่รู้ตัว

2
12/07/2019
โดย: eye milework
รถต้องคู่กับถนน นับตั้งแต่มนุษย์ได้ประดิษฐ์คิดค้น รถ ขึ้นมา สิ่งที่มาควบคู่กันคือถนน ในประเทศพัฒนาแล้วเราคงได้เห็นถนนที่ ค่อนข้างราบ เรียบ สม่ำเสมอ แต่ในประเทศกำลังพัฒนาเราอาจเห็นถนนลักษณะนี้ได้ไม่บ่อยนัก ถนนที่ขรุขระจะส่งแรงสั่นสะเทือนมายังห้องโดยสารและห้องเครื่อง นอกจากจะสร้างความรำคาญแล้วยังสามารถสร้างความเสียหายให้ระบบเครื่องยนต์อีกด้วย วันนี้...

ควันดำ! แก้ไขไม่ทันรถคุณอาจพังไม่รู้ตัว

2
03/07/2019
โดย: eye milework
“ควันดำ” อาจเป็นปัญหาที่รถยนต์ของคุณกำลังเผชิญอยู่ หากไม่รีบแก้ไข อาจจะส่งผลให้เครื่องยนต์ของคุณพังได้ในอนาคต โดยเฉพาะรถใหญ่ที่เป็นเครื่องยนต์ดีเซล เช่น รถบรรทุก รถโดยสารประจำทาง เป็นต้น เพราะเครื่องยนต์ดังกล่าวต้องการอากาศเข้าไปเผาไหม้ ในปริมาณที่มาก ส่งผลให้เกิดการเผาไหม้ไม่หมด เกิดการถูกขับออกมาเป็นควันสีดำ ทำให้เกิดเป็นมลพิษ...

ดูรถมือสองอย่างไร? ไม่ให้ช้ำใจทีหลัง

1
28/06/2019
โดย: eye milework
รถมือสอง  เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนที่ต้องการความคุ้มค่า แต่จะมั่นใจได้อย่างไรว่าไม่ได้โดนย้อมแมว? แหล่งในการซื้อรถมือสองหลัก ๆ มีอยู่ 2 แหล่ง คือ ตามเต๊นท์รถมือสอง และ รถบ้าน ในวันนี้   Milework นำวิธีการเช็ครถมือสองเบื้องต้นมาฝากทุกคน     1. เอกสารต่าง ๆ ประจำรถ เล่มทะเบียนรถ สามารถบอกข้อมูลต่ำงๆของรถได้เช่น •...

เปลี่ยนผ้าเบรค ยี่ห้อไหนดี? ต้องรู้อะไรบ้าง ?

13
21/06/2019
โดย: eye milework
เรื่องเบรคนั้น...สำคัญกว่าคันเร่งนาจา(นะจ๊ะ) คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับเรื่องแรงม้า เพราะความเร็วสะใจ kick down รอบต้องมา แต่บางคนกลับลืมเรื่องของความปลอดภัย เรื่องของเบรคเป็นเรื่องสำคัญเพราะถ้าเบรคไม่ดี โอกาสเกิดอุบัติเหตุสูงแน่นอน ผ้าเบรคหมด หมดจริงหรือ? จะรู้ได้อย่างไรว่าผ้าเบรคหมดแล้ว ? โดยปกติผ้าเบรคจะมีเหล็กเตือนอยู่...

เลือกให้ดี! กันชนแบบไหนเหมาะกับรถของคุณ

12
04/06/2019
โดย: ภูวงศ์ พนมชัย
เลือกให้ดี! กันชนแบบไหนเหมาะกับรถของคุณ ผู้ใช้รถส่วนใหญ่คงทราบดี กันชนรถคือหน้าตาของรถ บางท่านอาจเลือกกันชนมาแต่งรถให้สวยสะดุดตาแต่จะมีสักกี่คนที่ทราบถึงความแต่งต่างของวัสดุที่ใช้ผลิต รถทุกคันล้วนมีกันชนอย่างน้อย 2 ชิ้น นั่นคือ กันชนหน้าและกันชนหลัง สำหรับรถเก๋งแล้วกันชนที่แท้จริงจะถูกซ่อนอยู่ด้านใน นั่นคือ "คานกันชน" ซึ่งมีลักษณะเป็นเหล็กแข็ง เป็นกันชนของจริง...

อันตรายหากไม่เช็ค! 4 สิ่งสำคัญที่คนใช้รถต้องระวังในช่วงหน้าฝน

1
27/05/2019
โดย: ภูวงศ์ พนมชัย
อันตรายหากไม่เช็ค! 4 สิ่งสำคัญที่คนใช้รถต้องระวังในช่วงหน้าฝน ก้าวเข้าสู่ช่วงหน้าฝน อย่าง เป็นทางการแล้วนะคะ ช่วงนี้หลายๆพื้นที่พบกับฝน ตกหนัก แต่หลายๆคนคงวางแผนท่องเที่ยวสำห รับวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถ ึงนี้ ไมล์เวิร์คหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะเดินทางอย่างปลอดภัยตลอดทุกเส้นทาง ก่อนจะเดินทางไกล ...

Promotion ประจำเดือน พฤษภาคม 2563

06/05/2019
โดย: Milework Giff
โปรโมชั่น พิเศษ!!! 5-31 พฤษภาคม 2563 อยู่ไหนก็ช้อปได้ ช้อปอะไหล่ออนไลน์ Milework.com สั่งซื้อ อะไหล่ออนไลน์ ได้ที่ www.m ilework.com สายด่วน: 02-007-2992 แอดไลน์: @milework # โปรโมชั่น # MayDAy # Milework # ศูนย์รวมอะไหล่ยนต์ออนไลน์ # Promotion # สินค้าราคาถูก...
บทความล่าสุด บทความล่าสุด